Camera Dome là gì?

Camera dome là gì?. Trong hệ thống camera quan sát an ninh, hệ thống CCTV giám sát chúng ta thường nghe nhiều đến các loại camera như camera dome, camera dạng dome, camera mái vòm hoặc camera bullet, camera thân, camera thân trụ là gì ? Thực ra tất cả các tên gọi này về cơ bản là tên của hình dạng 2 loại camera quan sát.

Camera Dome là gì?
Camera Dome là gì?

Camera Dome là gì?

Camera Dome là tên một loại camera CCTV được đặt tên theo hình dạng thiết kế của nó, “Dome” có nghĩa là Mái vòm, chính vì vậy nó còn có tên gọi khác là camera mái vòm, camera ốp trần, camera bán cầu với thiết kế gọn gàng, thẩm mỹ, sang trọng…thường được gắn trên trần nhà hoặc treo tường.

Camera Dome là gì?
Camera Dome là gì?

Các loại camera Dome hiện nay

  • Camera dome analog
  • Camera dome iP
  • Camera dome hồng ngoại
  • Camera dome AHD
  • Camera dome HDCVI
  • Camera dome HDTVI
  • Camera IP Dome Wifi

Đặc điểm của camera Dome

Camera Dome thường có góc quan sát rộng. Vì thế camera dome có thể lắp đặt ở vị trí quan sát hẹp. Chiếc camera này được đặt bên trong một hình cầu bằng nhựa, hoặc thủy tinh. Có nhiều loại Camera Dome khác nhau. Có thể là CCTV hoặc Camera IP, cố định hoặc di động, ngoài trời hoặc trong nhà.

Hệ thống Camera Dome cực kì tiện lợi và dễ dàng lắp  đặt vì chúng có tầm nhìn rộng, đèn chiếu hồng ngoại, xem được ban ngày và cả ban đêm.

Camera Dome bán cầu có thể coi như một loại camera ngụy trang vì khi gắn tường hoặc ốp trần nhìn như một bóng đèn nên khó nhận thấy và khó phân biệt phải để ý thật kỹ mới thấy.

Tuy nhiên camera dome được thiết kế cho việc lắp đặt trong nhà nên phần lớn chúng không được thiết kế khả năng chống bụi bẩn, nước… Và các tác hại từ môi trường. Chỉ có một số dòng camera dome cao cấp mới được hỗ trợ chuẩn chống nước ip66, ip67…

Ứng dụng của camera dome

Từ những đặc điểm trên camera dome được ứng dụng rộng rãi cho việc lắp đặt hệ thống camera trong nhà như: camera hộ gia đình, camera văn phòng, camera xí nghiệp, camera kho xưởng, shop, cửa hàng, quán cafe, nhà hàng…. Một số loại camera dome cao cấp được thiết kế đế và chuẩn ip66, ip67 có thể lắp đặt được cả ngoài trời.

Đơn vị lắp đặt camera uy tín

Camera quan sát là một đơn vị chuyên cung cấp các dòng sản phẩm camera quan sát từ nhiều thương hiệu hàng đầu như Dahua, Hikvision, KBvision… Triển khai lắp đặt camera tại các quận huyện trên địa bàn tphcm và các tỉnh lân cận.

Ngoài ra chúng tôi còn sửa chữa, phân phối và nghiên cứu ứng dụng công nghệ sản phẩm về hệ thống camera quan sát an ninh. Camera quan sát liên tục cập nhật và đưa ra các giải pháp lắp đặt tối ưu nhất để đáp ứng mọi yêu cầu quan sát, quản lý và tiết kiệm chi phí hơn cho các công trình từ dân dụng cho tới doanh nghiệp.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp lắp đặt hệ thống nhà thông minh – Smart Home. Bạn cần tư vấn lắp đặt nhà thông minh hãy liên hệ với LAP Smarthome để được tư vấn nhé.

Công ty TNHH Lộc Ân Phúc

Văn phòng Quận 2

Địa chỉ: 14 Đường 13, P. Bình An, Q2, TP.HCM

Văn phòng Long An 

Địa chỉ: Xã Mỹ Hạnh Băc, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *